Ba lớp học có gần 100% học sinh đỗ trường Y

Thầy Nguyễn Viết Long, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B1, cho biết lớp có 39 học sinh, 24 em đỗ vào trường Đại học Y Dược TP HCM, 11 em còn lại vào trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ba bạn học Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, một em đủ điểm vào Y khoa của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch nhưng chuyển sang học Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương. Trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT khối B của cả lớp là 27,32.

Nhóm nữ sinh lớp 12B1 trong ngày tổng kết năm học hồi tháng 5. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Nhóm nữ sinh lớp 12B1 trong ngày tổng kết năm học hồi tháng 5. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Một lớp khác của trường là 12B2 có điểm thi trung bình khối B là 27,48 - cao nhất trong ba lớp theo tổ hợp này. Trong đó, 28 học sinh chọn Y Dược TP HCM, 5 em vào Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ba em còn lại vào Đại học Y Dược Cần Thơ và khoa Y - Đại học Quốc gia TP HCM.

Trong 38 học sinh của lớp 12B3, 20 em vào Y Dược TP HCM. Số học sinh vào Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 11, còn lại học Y Dược Cần Thơ, một em vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM. Trung bình điểm thi khối B của lớp là 27,07.

Các giáo viên cho biết hơn 95% thí sinh đỗ vào trường Y của ba lớp này đều chọn ngành Y khoa hoặc Răng - Hàm - Mặt, một số chọn Dược hoặc Xét nghiệm y học.

Lớp Y Dược TP HCM Y khoa Phạm Ngọc Thạch Y Dược Cần Thơ Khác Điểm TB
12B1 24 11 0 4 27,32
12B2 28 5 2 1 27,48
12B3 20 11 6 1 27,07

Thầy Nguyễn Hoàng Vũ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B3, cho biết thành tích này đã được duy trì từ nhiều năm nay với các lớp ban B của trường. Khi lựa chọn vào ban này, học sinh đều có nền tảng tốt và định hướng theo ngành Y.

So với các lớp ban A00 (Toán, Lý, Hóa) hay A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), khối lượng và cường độ học tập của các lớp ban B nặng hơn.

"Đa số em chọn Y khoa, Răng-Hàm-Mặt, điểm chuẩn luôn rất cao, nên lực học, cường độ học tập gấp đôi các bạn lớp khác", thầy Vũ nói.

Mỗi lớp có những nhóm học sinh với năng lực khác nhau, các giáo viên phải có chiến lược riêng cho nhóm học sinh tốp đầu và tốp cuối để thúc đẩy các em đạt kết quả tốt.

Lớp 12B3 trong ngày đầu tiên trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Lớp 12B3 trong ngày đầu tiên trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2023. Ảnh: Giáo viên cung cấp

Là trường dân lập nội trú, ngoài học hai buổi mỗi ngày, học sinh có thêm giờ học buổi tối từ 18-22h, trừ thứ bảy và chủ nhật. Trong trường, học sinh không được dùng điện thoại di động. Khi cần gọi điện, các em dùng hệ thống điện thoại của trường hoặc mượn của giáo viên chủ nhiệm.

Thầy Nguyễn Viết Long cho hay trường dạy theo chương trình mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nhưng xen kẽ là những giờ học nâng cao, luyện giải đề từ đầu năm lớp 12. Mức độ kiến thức khó tăng dần để rèn năng lực học sinh. Ngoài việc học, các em vẫn có thời gian tập thể dục thể thao, vui chơi, đàn hát để giải tỏa căng thẳng.

Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông thuộc Hệ thống Giáo dục tư thục Nguyễn Khuyến, nổi tiếng với môi trường học tập kỷ luật, 100% học sinh tốt nghiệp THPT và đỗ đại học với điểm cao. Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, trường này có một thủ khoa khối A00 là Trần Nguyệt Hằng.

Lệ Nguyễn

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.