CEO Thái Vân Linh cùng American Study chia sẻ bí quyết du học Mỹ

Hội thảo có chủ đề "Cha mẹ cần chuẩn bị gì để giúp con du học Mỹ thành công?". Diễn giả chính của chương trình là doanh nhân Thái Vân Linh - nhà sáng lập và CEO Skills Bridge kiêm cố vấn cấp cao của Openspace Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm tại Singapore.

Bà từng tốt nghiệp bằng danh dự Đại học Nam California (Mỹ) và sau đó, hoàn thành chương trình Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), ngôi trường thuộc khối Ivy League danh giá. Với sự am hiểu tường tận về nền giáo dục Mỹ, nữ diễn giả sẽ giải đáp thắc mắc để phụ huynh, học sinh có góc nhìn đa chiều về quá trình học tập tại xứ sở cờ hoa.

Doanh nhân Thái Vân Linh - diễn giả chính trong buổi hội thảo du học Mỹ sắp tới cùng American Study. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Doanh nhân Thái Vân Linh - diễn giả chính trong buổi hội thảo du học Mỹ sắp tới cùng American Study. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tại buổi hội thảo sắp tới, diễn giả Thái Vân Linh sẽ trình bày về những bài học, kinh nghiệm cá nhân trong việc chọn ngành, trường phù hợp. Qua đó, phụ huynh có thể định hướng và cùng con đặt mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu thực hiện hành trình chinh phục "giấc mơ Mỹ".

Mỗi năm, hàng nghìn bộ hồ sơ ứng tuyển gửi về bộ phận tuyển sinh các trường đại học top đầu Mỹ. Để vượt qua vòng tuyển sinh nghiêm ngặt, học sinh cần có phương pháp tối ưu để tạo ra một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh, có sự khác biệt để nêu bật bản thân và tạo ấn tượng tốt với hội đồng xét duyệt. Bên cạnh đó, sau khi trang bị đầy đủ chiến thuật xây dựng hồ sơ, thí sinh cần biết một số kỹ năng để hội nhập văn hóa và làm quen với nếp sống người Mỹ.

Theo đó, với kinh nghiệm sinh sống, học tập và làm việc trên đất Mỹ, bà Thái Vân Linh sẽ đưa ra góc nhìn, trải nghiệm của mình về văn hóa bản địa, phong cách học tập, sinh sống và làm việc tại đây.

Khuôn viên Đại học Harvard (Mỹ). Ảnh: Freepik

Khuôn viên Đại học Harvard (Mỹ). Ảnh: Freepik

Ngoài ra, trong hội thảo của American Study, phụ huynh có thể tham khảo thông tin trực quan về đời sống học tập của sinh viên thông qua chia sẻ của diễn giả về hành trình theo đuổi tấm bằng danh giá tại Đại học Pennsylvania.

Các chuyên gia của American Study cũng cung cấp nhiều giải pháp để xây dựng hồ sơ "săn" học bổng đại học top đầu Mỹ, hoạch định chiến lược tạo dấu ấn cá nhân, đồng thời, đưa lời khuyên giúp học sinh hòa nhập với môi trường bản địa nhanh hơn.

Hiện, Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất thế giới với hai yếu tố đặc trưng là tự do và tôn trọng tự do cá nhân. Các trường đại học tại đây khuyến khích sinh viên chủ động tìm kiếm và trải nghiệm bất cứ môn học, lĩnh vực nào. Giảng viên sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn, lắng nghe và góp ý, nâng tầm những ý tưởng. Đây không chỉ là hành trình xác định đúng chuyên ngành, mà còn là cơ hội để sinh viên đào sâu hơn về thế mạnh của bản thân, vạch rõ tầm nhìn tương lai, củng cố tiềm năng.

Nhật Lệ

Độc giả có thể đăng ký tham gia tại đây

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.