Cựu chuyên gia Harvard chia sẻ cách săn học bổng Mỹ

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 8/10 tại Khách sạn Melia (44 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và ngày 15/10 tại Khách sạn New World (76 Lê Lai, quận 1, TP HCM). Độc giả có thể đăng ký tham gia trước sự kiện.

Diễn giả chính của chương trình gồm: Thạc sĩ giáo dục Trần Đắc Minh Trung và ông John Schaefer.

Trong đó, anh Trung từng học tập và nhận học bổng của hai ngôi trường trong nhóm Ivy League, gồm: Đại học Pennsylvania và Đại học Harvard. Ngoài ra, anh từng nhận lời đề nghị trao học bổng từ 10 đại học tại Mỹ khác như Cornell, John Hopkins, Vanderbilt...

Thạc sĩ Giáo dục Harvard - Trần Đắc Minh Trung lúc tốt nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thạc sĩ Giáo dục Harvard - Trần Đắc Minh Trung lúc tốt nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở bậc cử nhân, nam diễn giả quyết định chọn chuyên ngành Chính trị - quan hệ quốc tế tại Đại học Pennsylvania (UPenn) với suất học bổng toàn phần 50.000 USD mỗi năm. Sau đó, anh tiếp tục nộp hồ sơ thạc sĩ tại Đại học Harvard và nhận suất học bổng 25.000 USD mỗi năm.

Nhờ đó, Minh Trung có kinh nghiệm học tập, hướng nghiệp cho sinh viên tại UPenn và Harvard, cố vấn công tác tuyển sinh quốc tế tại Mỹ cho nhiều đối tác toàn cầu như Đại học Oxford, Cambridge, St. Andrews... Vì vậy, trong sự kiện lần này, anh sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hồ sơ du học Mỹ, tiêu chí đánh giá của các trường đại học, môi trường giáo dục đại học Mỹ, quy trình chọn lọc ứng viên...

Ông John Schaefer là cử nhân Đại học Harvard và từng có nhiều năm phụ trách công tác tuyển sinh, hỗ trợ tài chính tại đây. Trong buổi hội thảo với chủ đề "Bí quyết chinh phục đại học top đầu Mỹ từ chuyên gia Harvard", diễn giả sẽ giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh, học sinh về cách xây dựng một bộ hồ sơ cạnh tranh vào các trường đại học top đầu của Mỹ.

Một hội thảo du học Mỹ của American Study. Ảnh: American Study

Một hội thảo du học Mỹ của American Study. Ảnh: American Study

Trước thềm sự kiện, Thạc sĩ Trần Đắc Minh Trung chia sẻ, năng lực học thuật chỉ là điều kiện cần khi ứng tuyển các trường đại học top đầu của Mỹ. Nhiều học sinh có GPA (điểm trung bình) cao hay cố gắng thể hiện nhiều giải thưởng nhưng vẫn có thể bị loại. Ngoài việc học, các nhà tuyển sinh thường đánh giá học sinh tiềm năng thông qua nhiều hoạt động khác như ngoại khóa, dự án cộng đồng, xã hội...

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Quốc gia về tư vấn tuyển sinh đại học (NACAC - Mỹ), một bộ hồ sơ ứng tuyển đại học top đầu Mỹ thường bao gồm các yếu tố quan trọng sau: hồ sơ cá nhân (bảng điểm, hoạt động ngoại khóa, giải thưởng...), bài luận, điểm thi chuẩn hóa (SAT/ACT), phỏng vấn và thư giới thiệu.

Trong đó, ba khía cạnh chiếm tỷ trọng lớn nhất là hồ sơ cá nhân, bài luận và điểm chuẩn hóa. Chủ đề này sẽ được diễn giả phân tích sâu hơn trong hội thảo.

Khuôn viên Đại học Harvard. Ảnh: Freepik

Khuôn viên Đại học Harvard. Ảnh: Freepik

Hội thảo gồm các nội dung chính sau: chiến lược chuẩn bị hồ sơ với năm yếu tố quan trọng; những yếu tố tác động lớn đến quá trình xây dựng hồ sơ (xã hội, phụ huynh, bạn bè...); kinh nghiệm săn học bổng 70-100% đại học top đầu Mỹ; quy trình sàng lọc và lựa chọn ứng viên từ ban tuyển sinh các trường đại học Mỹ.

Ngoài ra, người tham dự có thể nhận tư vấn 1-1, đánh giá hồ sơ miễn phí cùng các chuyên gia từ American Study, giải đáp thắc mắc liên quan đến du học Mỹ như chọn ngành, chọn trường, chi phí ăn ở, học phí...

Nhật Lệ

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.