Lễ khai giảng của VinUni thu hút gần 1.500 người tham dự

Buổi lễ diễn ra vào ngày 7/10 tại Hội trường Trung tâm của VinUni. Hội trường được lập đầy bởi nhiều khách mời, cán bộ nhân viên VinUni, sinh viên và gia đình. Trường lấy chủ đề "Chinh phục chân trời mới" cho năm học 2023-2024 nhằm thể hiện nhiều dấu mốc quan trọng của trường trong giai đoạn này.

Các tân sinh viên cũng đón sự kiện quan trọng này bên cạnh gia đình.

Trong ảnh Chủ tịch Hội đồng trường VinUni - TS. Lê Mai Lan (giữa) cùng đội ngũ cán bộ giảng viên trước buổi lễ.

Trước khi bắt đầu lễ khai giảng, cán bộ lãnh đạo và giảng viên nhà trường chào đón khách mời, sinh viên và gia đình với hình ảnh thân thiện.

VinUni tổ chức lễ khai giảng với không khi trang trọng, tạo điểm nhấn với phần vinh danh tân sinh viên.

Nghi thức diễu hành trong lễ phục học thuật và cờ biểu trưng là một phần quan trọng trong sự kiện khai giảng của VinUni. Đoàn gồm nhiều giảng viên, cán bộ nhân viên của trường, dẫn đầu bởi TS. Lê Mai Lan.

Năm học này là cột mốc trường tuyển sinh lứa sinh viên đầu tiên của Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng, VinUni.

Tại đây, trường cũng công bố Hiệu trưởng mới - GS. David Bangsberg. Ông đồng thời kiêm nhiệm vị trí Viện trưởng Viện Khoa học Sức khỏe của VinUni.

Hiệu trưởng - GS.David Bangsberg thực hiện nghi thức đánh trống khai trường mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Buổi lễ còn có phần thuyết trình của những dự án nổi bật do sinh viên VinUni tham gia thực hiện. Qua đó, tân sinh viên, giảng viên có thể hiểu rõ hơn về môi trường học tập tại trường.

Ngoài không gian buổi lễ, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề để sinh viên giao lưu, lưu giữ kỷ niệm trong ngày trọng đại.

Sinh viên của VinUni đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tạo nên một môi trường học tập phong phú, đa bản sắc văn hóa.

Nhật Lệ
Ảnh: VinUni

Năm học 2022-2023, VinUni đạt chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 4 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc). Thành tựu này đã đưa VinUni đã trở thành một trong những trường đại học trẻ nhất Châu Á-Thái Bình Dương đạt được 7 tiêu chí 5 sao chỉ sau hai năm đi vào hoạt động.
Hàng năm, trường dành nhiều hỗ trợ học bổng và tài chính cho sinh viên. Trong đó, Học bổng Tài năng với các mức từ 50% đến 100% cho ứng viên có năng lực học thuật và phẩm chất cá nhân vượt trội theo tiêu chí xét tuyển riêng. VinUni đồng thời hỗ trợ tài chính 50% học phí trở lên đối với ứng viên đạt tiêu chí tuyển sinh nhưng điều kiện tài chính chưa thuận lợi. Mọi sinh viên khi gia nhập vào VinUni đều được nhận tài trợ 35% học phí.

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.