Những yếu tố tạo nên sức hút của chương trình MBA

Trong khảo sát của Hội đồng tuyển sinh quản lý sau đại học (GMAC) gần đây với sự tham gia của 2.710 học viên quản lý sắp tốt nghiệp đến từ 131 quốc gia, 79% học viên khẳng định động lực quan trọng thúc đẩy họ tham gia các chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) là để có một cuộc sống tốt hơn và phát triển tiềm năng của bản thân. Trong khi đó, yếu tố tăng thu nhập chỉ chiếm tỷ lệ 64%. Tiếp theo là các yếu tố về gia tăng kiến thức kinh doanh (61%), mở rộng mạng lưới quan hệ (60%), làm giàu (58%)...

Cũng theo khảo sát, những nội dung được học viên quan tâm trong các chương trình đào tạo MBA gồm kỹ năng xây dựng chiến lược, phân tích dữ liệu, phân tích kinh doanh, lãnh đạo/ quản lý thay đổi và quản lý quốc tế, kinh doanh quốc tế.

Lễ khai giảng chương trình SeMBA 2023 của Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT. Ảnh: FSB

Lễ khai giảng chương trình SeMBA 2023 của Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT. Ảnh: FSB

Theo đại diện Viện Quản trị & Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT, nội dung chương trình và những giá trị thu được là mối quan tâm hàng đầu đối với học viên khi tìm kiếm và lựa chọn các chương trình MBA phù hợp. Theo đó, chương trình phải vừa đáp ứng nhu cầu về chuyên môn với kiến thức chuyên sâu, có tính cập nhật, sát với thực tiễn; vừa tạo được điều kiện giúp học viên được khai phá, phát triển năng lựa bản thân.

Nhằm giúp các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao của doanh nghiệp nâng cao kỹ năng quản trị, bắt kịp các xu hướng phát triển trong kỷ nguyên số, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của cá nhân cũng như doanh nghiệp, Viện Quản trị & Công nghệ FSB thuộc Đại học FPT nghiên cứu và triển khai SeMBA (STEM Executive MBA) - chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh kết hợp ứng dụng tư duy giáo dục STEM.

SeMBA không chỉ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vận hành, quản trị, nghiệp vụ chuyên môn trong doanh nghiệp mà còn chú trọng phát triển năng lực lãnh đạo trong kỷ nguyên số. Bắt kịp xu hướng đào tạo quản trị trên toàn cầu STEM MBA - tích hợp kiến thức khoa học, công nghệ vào giải quyết các vấn đề trong thực tiễn kinh doanh, chương trình giúp các nhà quản trị, quản lý, chủ doanh nghiệp vận dụng sức mạnh của khoa học kỹ thuật, công nghệ vào quá trình phân tích và đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

Các môn học quan trọng của SeMBA gồm Phân tích dữ liệu kinh doanh, Lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, Phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp... Theo đó, người học được cập nhật những kiến thức, xu hướng trong quản trị, phân tích dữ liệu kinh doanh để hình thành tư duy vận hành, linh hoạt khi đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực.

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học FPT (áo cam) và học viên tại buổi chia sẻ về Hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP) giúp nhà quản trị ra quyết định nhanh và sáng suốt hơn. Ảnh: FSB

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học FPT (áo cam) và học viên tại buổi chia sẻ chủ đề Trải nghiệm nhân viên - Tăng trưởng doanh nghiệp. Ảnh: FSB

Bên cạnh đó, SeMBA còn hướng đến việc nâng cao năng lực, bản lĩnh, định hình phong cách lãnh đạo cho học viên thông qua các môn học về quản trị bản thân, nghệ thuật đàm phán.

Không chỉ được thiết kế nội dung kết hợp giữa quản trị và công nghệ, chương trình SeMBA còn áp dụng các phương pháp học tập kiến tạo và những hoạt động giảng dạy phi truyền thống trên nền tảng công nghệ của Tập đoàn FPT.

"Chương trình SeMBA được kỳ vọng đào tạo thế hệ lãnh đạo chuyển đổi số, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, nhất là trong bối cảnh dữ liệu không chỉ là tài nguyên mà còn là lợi thế cạnh tranh", đại diện FSB chia sẻ thêm.

Ông Phạm Văn Chính – Chuyên gia hàng đầu về Quản trị nhân sự, chia sẻ chủ đề Quản trị hiệu suất nhân viên – nâng tầm sức mạnh nội tại doanh nghiệp (Ảnh: FSB Cần Thơ)

Ông Phạm Văn Chính, chuyên gia về quản trị nhân sự, chia sẻ chủ đề "Quản trị hiệu suất nhân viên - nâng tầm sức mạnh nội tại doanh nghiệp". Ảnh: FSB Cần Thơ

Theo khảo sát nội bộ của FSB, có tới 91% học viên được hỏi, đánh giá từ tốt đến rất tốt về chất lượng đào tạo của chương trình MBA tại FSB. Trong đó, 24% học viên là chủ tịch, tổng giám đốc, thành viên ban tổng giám đốc; 43,2% học viên đến từ doanh nghiệp có quy mô 100 - 1.000 nhân viên; 10% học viên đến từ doanh nghiệp có quy mô trên 3.000 nhân viên.

Tuệ Anh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.