Phụ huynh chia sẻ trải nghiệm cho con du học nội trú Mỹ

Mỹ là một trong ba quốc gia có nhiều du học sinh Việt Nam nhất. Theo khảo sát của Hệ thống thông tin sinh viên và khách trao đổi (SEVIS), Bộ An ninh nội địa và Bộ Ngoại giao Mỹ, tính đến năm 2022, nước này có gần 30.000 sinh viên từ Việt Nam.

Chị Thu Hà (Hà Nội, phụ huynh của Gia Khánh, sinh viên năm nhất Đại học Johns Hopkins) chia sẻ, khoảng thời gian cân nhắc việc gửi con sang "chân trời mới", chị và gia đình đứng trước nhiều nỗi băn khoăn như: thời điểm này liệu có quá sớm, ngôi trường nào phù hợp với năng lực và sở thích của con...

Chị Thu Hà và con trai Gia Khánh tại trường học Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Thu Hà và con trai Gia Khánh tại trường học Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Tôi cũng để cho con tự suy nghĩ và quyết định vì lúc đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của con có thích ứng được hay không", chị nói thêm.

Sau nhiều ngày cân nhắc, với sự hỗ trợ từ phía Tổ chức giáo dục Mỹ AMVNX, Gia Khánh đã trúng tuyển vào Trường Cranbrook (Cranbrook Schools), một trong những trường THPT nội trú hàng đầu nước Mỹ. Nhờ có bệ phóng từ trường, em tiếp tục trúng tuyển vào Đại học Johns Hopkins (hạng 7 NU, theo U.S. News) và nhiều trường đại học danh tiếng khác.

Tương tự chị Hà, anh Xuân Dũng (Hà Nội, có con đang theo học Stuart Hall School). Anh cho biết, trước khi cho con đi du học, gia đình có rất nhiều nỗi lo, đặc biệt là vì con còn quá nhỏ. Anh lo lắng về việc học, liệu con có thích nghi với môi trường học tập mới...

Tuy nhiên, gia đình yên tâm cho con đi du học vì nhà trường cam kết đồng hành trong suốt bốn năm học, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất, từ ăn uống cho đến phòng ở trong ký túc xá.

Con trai của anh Xuân Dũng trong những ngày đầu tiên tại Stuart Hall School. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Con trai của anh Xuân Dũng trong những ngày đầu tiên tại Stuart Hall School. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khác với anh Dũng và chị Hà, anh Hùng Luật (TP HCM) hoàn toàn tin tưởng khi quyết định cho con du học ngay khi hoàn thành chương trình lớp 9. Mùa nhập học tháng 8 vừa qua, anh trực tiếp đưa con sang Trường Christchurch (Christchurch School, bang Virginia). Sau khi tham quan khuôn viên và cơ sở vật chất, gia đình càng thêm tự tin với quyết định của mình.

Anh Luật kể lại, khi đưa con đến trường, thầy cô đã đón tiếp nồng nhiệt, dẫn tới xem buổi học đầu tiên của con. "Học sinh quốc tế thân thiện, giúp đỡ nhau như một gia đình. Các bữa ăn nhiều món lựa chọn. Ở đây đặc biệt có một 'nhà xưởng' với đầy đủ mọi thứ cho con sáng tạo", anh nói thêm.

Anh Hùng Luật cùng con và đại diện Christchurch School. Ảnh: AMVNX

Anh Hùng Luật cùng con và đại diện Christchurch School. Ảnh: AMVNX

Với những lợi thế về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, tỷ lệ trúng tuyển đại học cao, việc theo học các trường THPT nội trú Mỹ giúp học sinh sớm tự lập, phát triển toàn diện và thành công hơn ở bậc đại học. Để giúp phụ huynh có thêm động lực cho con tiếp cận nền giáo dục tiên tiến này, trong tháng 9, AMVNX tổ chức Triển lãm du học với sự tham dự của hơn 20 trường THPT nội trú Mỹ uy tín.

Khi tham gia sự kiện, ngoài việc tìm hiểu thông tin về trường, cha mẹ và con có cơ hội lắng nghe chia sẻ từ các bậc phụ huynh có con học tại Mỹ; phỏng học bổng đến 60%.

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 16h-20h ngày 16/9 tại Khách sạn Daewoo (360 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội) và 16h-20h ngày 17/9 tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza (17 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Nhật Lệ

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.