Thầy giáo hút thuốc gây nổ bóng bay bị phạt 350.000 đồng

Ngày 11/9, ông Trịnh Hữu Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học Yên Phú, cho biết thông tin trên.

Hình thức phạt này căn cứ theo Nghị định 117 năm 2020 về xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt là 350.000 đồng. Thầy giáo đã nộp phạt, kiểm điểm rút kinh nghiệm và đi dạy bình thường.

10 học sinh bị ảnh hưởng bởi vụ nổ về cơ bản đã ổn định sức khỏe, theo ông Tùng. Cụ thể, 9 em đã xuất viện, riêng một nữ sinh lớp 5 đang điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa theo nguyện vọng gia đình.

"Hôm nay, một học sinh đã đến lớp, số còn lại dự kiến một vài ngày tới đều đi học", ông Tùng cho hay. Hoạt động dạy học tại trường Tiểu học Yên Phú cũng trở lại bình thường, không còn xáo trộn như tuần trước.

Một trong số nam sinh bị bỏng sau vụ nổ bóng bay ở trường Tiểu học Yên Phú hôm 5/9. Ảnh: Lam Sơn

Một nam sinh bị bỏng sau vụ nổ bóng bay ở trường Tiểu học Yên Phú hôm 5/9. Ảnh: Lam Sơn

Hôm 5/9, trường Tiểu học Yên Phú tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Khoảng 8h30, buổi lễ kết thúc, một số học sinh và phụ huynh lên khán đài lấy bóng bay để chơi. Cùng lúc này, một thầy giáo đi qua, trên tay cầm thuốc lá, "không may đụng phải khiến bóng bay phát nổ". Trước đó, giáo viên mua bóng bay ở bên ngoài, loại này bơm khí hydro.

Vụ nổ làm 10 học sinh bị bỏng. Sân trường hỗn loạn. Các thầy cô và phụ huynh lập tức đưa học sinh đến Trạm Y tế xã sơ cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định.

Hiệu trưởng Tiểu học Yên Phú, cho hay thầy giáo liên quan vụ việc đã hơn 30 năm đi dạy, hút thuốc lá nhiều năm. Ông này cũng bị bỏng ở cánh tay sau vụ nổ. Lãnh đạo nhà trường nhận định hành vi hút thuốc lá trong sân trường là phản cảm, vi phạm quy định của trường và của pháp luật. Trường sẽ cân nhắc không sử dụng bóng bay trong các ngày lễ ở trường.

Theo các bác sĩ, loại bóng bay bơm khí này rất nguy hiểm. Khí hydro có cấu trúc phân tử rất bé, dễ dàng thẩm thấu cực nhanh qua màng bóng bay, chỉ cần tiếp xúc với bóng đèn hay gặp không khí nóng hoặc ra ngoài trời nắng là có đủ điều kiện kích hoạt phản ứng, bóng có thể nổ tung. Khí hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh, nguy cơ gây bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay cho người cầm.

Lê Hoàng

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.