Cách phát âm Oppenheimer trong tiếng Anh

Oppenheimer (phiên âm:ˈɒpənhaɪmər), là nhà Vật lý lý thuyết (theorist physicist) người Do Thái (Jewish). Ông là cha đẻ của bom nguyên tử (atomic bomb) và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Vật lý lượng tử (quantum mechanics). Bộ phim xoay quanh quá trình nghiên cứu và sản xuất bom nguyên tử của J. Robert Oppenheimer.

Bom nguyên tử là một dạng của vũ khí hạt nhân, được gọi là "nuclear weapon". Người Mỹ thường gọi một cách ngắn gọn là "nuke". Một vụ thử bom hạt nhân được gọi là "nuclear test".

Trong diễn biến của bộ phim, Mỹ đã thả hai quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản). Một vụ đánh bom như vậy được gọi 'an atomic bombing".

Ngoài khắc họa quá trình chế tạo bom nguyên tử, bộ phim còn xoay quanh cuộc đối đầu giữa Oppenheimer và một nhân vật quan trọng là Lewis Strauss - nguyên chủ tịch Ủy ban Năng lượng nguyên tử Mỹ (U.S. Atomic Energy Commission). Lewis có quan điểm trái ngược với Oppenheimer về việc phát triển vũ khí hạt nhân.

Lewis Strauss cũng là người gốc Do Thái. Trong bộ phim, họ của ông được phát âm là /ˈstrɔːz/, giống với "straws" - ống hút.

Quang Nguyễn, chuyên gia đào tạo phát âm tiếng Anh, hướng dẫn cách đọc tên Oppenheimer và một số từ liên quan đến bộ phim này:

Cách phát âm Oppenheimer
 
 

Quang Nguyen

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.