Chương trình Học giả Fulbright tuyển ứng viên

Theo thông báo ngày 26/7, Chương trình Học giả Fulbright Mỹ - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhận hồ sơ đến hết 17h ngày 17/10. Các học giả được chọn sẽ đến Mỹ nghiên cứu trong 3- 4 tháng vào năm tới, phải trở về sau khi kết thúc chương trình.

Chương trình dành cho giảng viên đại học, cán bộ cơ quan ngoại giao, cơ quan chính phủ, chuyên viên khối tư nhân, viện nghiên cứu hoặc các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam. Những người đang giảng dạy, học tập, nghiên cứu tại Mỹ hoặc đã nhận trợ cấp Fulbright trong vòng 5 năm nay đến Mỹ với thị thực trao đổi (J-1) trong hạng mục giáo sư hoặc học giả nghiên cứu hai năm qua không được ứng tuyển.

Người được chọn sẽ nghiên cứu về những vấn đề quan trọng hàng đầu trong quan hệ Mỹ - ASEAN. Các lĩnh vực không giới hạn như giáo dục, báo chí, luật, quản lý công, công nghệ thực phẩm, khoa học thông tin, sức khỏe cộng đồng...

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ cho biết học bổng gồm vé máy bay khứ hồi, trợ cấp hàng tháng từ 2.710 đến 3.145 USD (hơn 64-74 triệu đồng), tùy thuộc vào thành phố nơi ứng viên đến. Ngoài ra, ứng viên được hỗ trợ một số chi phí học tập và sinh hoạt khác.

Theo thông báo, ứng viên nộp hồ sơ online, gồm sơ yếu lý lịch, đề cương nghiên cứu (tối đa 3-5 trang), danh sách tài liệu tham khảo, hai thư giới thiệu, một thư mời (không bắt buộc).

Chương trình Học giả Fulbright Mỹ - ASEAN bắt đầu tuyển ứng viên năm 2012 với một suất cho ứng viên của mỗi nước trong khu vực ASEAN. Từ năm ngoái, số suất học bổng tăng lên 2.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.