Baokim và Napas đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trong giáo dục

Hoạt động này nằm trong chương trình khuyến mãi "Đóng học ngay – Trao tay 100.000 đồng" của Baokim và Napas, nhằm từng bước thực hiện "Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025", đặc biệt là trong ngành Giáo dục.

Từ năm 2021 tới nay, Baokim cùng Napas đã hợp tác đưa giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt vào hệ thống quản lý học sinh, sinh viên tại hơn 300 trường trên toàn quốc. Hiện có gần 200.000 sinh viên khắp cả nước và hàng triệu học sinh các cấp đang thanh toán các khoản học phí, chi phí trực tuyến qua cổng Baokim.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường, cơ sở giáo dục là hình thức tiện lợi giúp phụ huynh thanh toán các khoản phí cho trường bằng các phương thức trực tuyến thay vì theo cách truyền thống.

Đại học Thành Đô là một trong những trường tham gia tích cực vào thanh toán trực tuyến. Ảnh: Baokim

Đại học Thành Đô là một trong những trường tham gia tích cực vào thanh toán trực tuyến. Ảnh: Baokim

Để sử dụng dịch vụ, rất đơn giản, các trường học, cơ sở giáo dục đào tạo cần có Hợp đồng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với Baokim. Học sinh, sinh viên và phụ huynh chỉ cần tạo tài khoản và sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán Baokim trên chính website của trường.

Đánh giá về phương thức thanh toán trực tuyến, TS. Trần Diễm Hằng, Trưởng khoa Du lịch, trường Đại học Hòa Bình (Hà Nội) nhìn nhận thông qua việc triển khai dịch vụ đóng học phí trực tuyến, khoa đã hạn chế tình trạng quá tải, áp lực thu chi cho ban quản lý đặc biệt vào mỗi dịp cao điểm đầu học kỳ.

Sinh viên Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội thanh toán qua Cổng Baokim. Ảnh: Baokim

Sinh viên Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội thanh toán qua Cổng Baokim. Ảnh: Baokim

"Đồng thời, nhà trường cũng có thể giảm bớt chi phí về hóa đơn giấy và tiết kiệm nguồn nhân lực. Việc quản lý học phí cũng thực hiện chính xác, minh bạch, an toàn và nhanh chóng hơn", TS. Trần Diễm Hằng chia sẻ.

Ông Hoàng Thế Thanh, CEO Baokim cho biết, trong thời gian tới công ty hợp tác Napas với vai trò là trung gian thanh toán và đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động để khuyến khích phụ huynh, sinh viên, học sinh các cấp thanh toán không dùng tiền mặt.

"Việc số hóa các kênh thanh toán này đem lại sự đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng mỗi khi thanh toán, góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia", ông Hoàng Thế Thanh nhấn mạnh.

Tham gia vào quá trình số hóa trong thanh toán trường học, Baokim đang cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại như thanh toán chuyển khoản, thanh toán qua thẻ Napas (ATM), thanh toán qua thẻ Visa, Master, JCB, thanh toán qua QR Code, thanh toán qua Ví Momo, ví ViettelPay, ví ZaloPay, thậm chí thanh toán trả góp học phí qua thẻ tín dụng và qua công ty tài chính.

Thảo Vân

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.