Bữa ăn bán trú nghi bị bỏ thuốc trừ sâu

Tối 27/9, thượng tá Bùi Văn Dũng, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an huyện Mai Sơn, cho biết sự việc xảy ra vào sáng 22/9.

Khoảng 10h30, trường THPT Chu Văn Thịnh phát hiện chậu đựng su su luộc, dùng để chia khẩu phần ăn cho học sinh, có mùi thuốc trừ sâu, nên đã báo công an xã và huyện. Số su su này sau đó không được sử dụng.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định người liên quan là một nữ nhân viên bếp ăn hợp đồng, 39 tuổi, trú bản Áng Ưng, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn. Dung dịch được bỏ vào thức ăn có thể là thuốc trừ sâu. Người này đã bị tạm giữ hình sự vào ngày 24/9 về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

"Xác minh ban đầu, người này là vợ của nguyên hiệu trưởng trường THPT Chu Văn Thịnh, có động cơ cá nhân", ông Dũng nói, cho biết cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Chu Văn Thịnh là một trong 5 trường THPT của huyện Mai Sơn, có khoảng 1.200 học sinh, trong đó 400 em ở bán trú, hơn 200 học sinh nội trú.

Trường THPT Chu Văn Thịnh trong một sự kiện năm 2018. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La

Trường THPT Chu Văn Thịnh trong một sự kiện năm 2018. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La

Thanh Hằng

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.