Cô giáo túm áo, kéo lê nữ sinh

Đêm 29/9, một video được chia sẻ trên diễn đàn học sinh Hà Nội gây xôn xao, thu hút gần 20.000 lượt tương tác. Trong video, cô giáo mặc áo hồng, một tay cầm điện thoại, một tay nắm cổ áo nữ sinh đang nằm gục trước cửa lớp, lôi giật vào phía trong. Nữ sinh khóc, không thể tự đứng dậy, còn cô giáo nói "Cô đừng làm người khác nhục mặt vì cô nhé".

Xung quanh có nhiều học sinh chứng kiến.

Cô giáo nắm cổ áo học sinh đang nằm gục, lôi vào lớp. Ảnh cắt từ video

Cô giáo nắm cổ áo học sinh lôi vào lớp. Ảnh cắt từ video

Sáng 30/9, ông Nguyễn Duy Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đa Phúc, cho biết sự việc xảy ra tại lớp 12D4 vào trưa hôm qua. Người trong video là giáo viên chủ nhiệm lớp, dạy môn Giáo dục công dân, nữ sinh cũng học tại lớp này. Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định "không có chuyện giáo viên bạo lực học sinh", mà do "học sinh mắc lỗi, tự ý quỳ xuống cửa lớp xin lỗi cô giáo".

"Cô giáo bảo học sinh đứng dậy, nhưng em ấy sức khỏe kém, lúc đó cũng 11 rưỡi trưa, muộn rồi nên mệt, em nằm ra nền. Cô thấy em không dậy thì kéo", ông Hiền nói, cho rằng hành động kéo học sinh "chưa được chuẩn mực, phù hợp với giáo viên".

Theo ông Hiền, đoạn video được chia sẻ chưa phản ánh đầy đủ sự việc, dễ gây hiểu lầm là giáo viên bạo lực học sinh. Ông đã gọi điện cho gia đình nữ sinh trong video để thăm hỏi, đề nghị em này tường trình sự việc, sau đó học sinh nhận lỗi.

Khi được hỏi học sinh mắc lỗi gì, ông Hiền cho biết "có nhiều vấn đề", đang xác minh chi tiết, sẽ thông tin sau.

Nữ giáo viên chỉ tay vào mặt học sinh khi em này đã vào lớp. Ảnh cắt từ video

Nữ giáo viên chỉ tay vào mặt học sinh khi em này đã vào lớp. Ảnh cắt từ video

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã được phản ánh sự việc, đang yêu cầu trường THPT Đa Phúc làm rõ.

Trường THPT Đa Phúc ở huyện Sóc Sơn, có khoảng 2.000 học sinh ở ba khối lớp. Điểm chuẩn đầu vào lớp 10 hàng năm của trường khoảng 6,5 điểm/môn.

Thanh Hằng

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.