Đại học Sư phạm TP HCM lần đầu có nữ hiệu trưởng

Sau hơn một năm phụ trách Đại học Sư phạm TP HCM, TS Nguyễn Thị Minh Hồng được bổ nhiệm làm hiệu trưởng.
Chiều 9/8, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao quyết định bổ nhiệm TS Nguyễn Thị Minh Hồng làm Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP HCM - nữ hiệu trưởng đầu tiên trong lịch sử trường này.

Bà Hồng 47 tuổi, quê Sóc Trăng, là cựu sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc của trường. Bà từng là giảng viên, trưởng bộ môn, phó khoa rồi trưởng khoa này.

Bà được bổ nhiệm làm Hiệu phó từ tháng 6/2013. Giữa năm ngoái, bà được giao phụ trách Đại học Sư phạm TP HCM sau khi Hiệu trưởng là PGS Nguyễn Kim Hồng hết tuổi làm công tác quản lý, chuyển sang giảng dạy. Hiện, Ban giám hiệu ngoài bà Hồng còn có PGS Huỳnh Văn Sơn giữ chức Hiệu phó.

Đại học Sư phạm TP HCM thành lập năm 1976, tiền thân là Đại học Sư phạm Quốc gia Sài Gòn ra đời năm 1957. Năm 1995, trường là thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM. Bốn năm sau Chính phủ tách trường khỏi Đại học Quốc gia để xây dựng thành đại học sư phạm trọng điểm phía Nam. 

Hiện, Đại học Sư phạm TP TP HCM là một trong 14 trường trọng điểm quốc gia và là một trong hai đại học sư phạm lớn cả nước. Trường hiện có 32 ngành ở bậc đại học với 21 chuyên ngành sư phạm và 23 chuyên ngành thạc sĩ.

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.