Geniebook cùng SIMCC tổ chức kỳ thi 'Toán học Singapore 2023'

Đây là lần đầu tiên cuộc thi quốc tế Singapore Math Challenge (SMC) được tổ chức tại Việt Nam. SMC 2023 diễn ra vào ngày 30/9 tại trường Quốc tế Canada (Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7). Trường có trang bị thiết bị hiện đại, tiện ích khang trang để phục vụ cho hàng nghìn học sinh.

Năm nay, kỳ thi trực tiếp tại Việt Nam có hơn 150 trường chuyên, chất lượng cao và quốc tế tại TP HCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai tham gia. Trong đó có Chuyên Trần Đại Nghĩa, Quốc tế Canada, Song ngữ Quốc tế Canada, CLC Albert Einstein, Vinschol Central Park, Quốc tế Việt Úc (VAS)...

Thí sinh tham gia kỳ thi Toán học Singapore. Ảnh: SIMCC

Thí sinh tham gia kỳ thi Toán học Singapore. Ảnh: SIMCC

Đại diện ban tổ chức, ông Henry Ong - Chủ tịch Scholastic Trust Singapore (STS) chia sẻ, kỳ thi Singapore Math Challenge là sân chơi trí tuệ giúp học sinh Việt Nam vươn tầm quốc tế. Học sinh quốc tế khi tham gia sẽ có cơ hội nhận được học bổng từ Quỹ học bổng ba triệu SGD từ SIMCC & Scholastic Trust Singapore (STS).

Học sinh đoạt giải trong kỳ thi SMC 2023 sẽ tham gia vòng Chung kết Toán học toàn cầu SGMF 2024, tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, học sinh được giới thiệu vào Hiệp hội danh dự Thiếu niên quốc tế (IJHS) và Học viện Lãnh đạo thành tựu Trẻ (YALA). Tại đây, các em có thể giao lưu học hỏi, phát triển kỹ năng lãnh đạo, đội nhóm cùng bạn bè quốc tế. Ban tổ chức sẽ hướng dẫn học sinh Việt Nam lớp 8 - lớp 10 chuẩn bị hồ sơ dự tuyển, giành học bổng ASEAN của Bộ Giáo dục Singapore.

Trước đó, năm 2022, kỳ thi SMC đã thu hút hơn 20.000 thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.