Honda trao 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một

Chương trình trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2023-2024 trên toàn quốc được Honda Việt Nam công bố ở sự kiện diễn ra tại trường Tiểu học Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Tại sự kiện này, hãng xe Nhật Bản đã trao hơn 390 mũ cho các em, số còn lại sẽ được trao trực tiếp về từng trường, điểm trường trên toàn quốc, từ nay đến hết tháng 1/2024.

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một, tại trường Tiểu học Phú Đô.

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một, tại trường Tiểu học Phú Đô.

Đại diện hãng cho biết, quyết định trên hướng tới hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người dùng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đến 100%, kết hợp đào tạo an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức. Hoạt động ý nghĩa trên được Honda Việt Nam, Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 đến 2020.

Sau gián đoạn vì dịch Covid-19, chương trình tái khởi động tại Hà Nội, Cần Thơ và TP HCM. Theo ban tổ chức, tổng số mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao gần 8,6 triệu chiếc. Thông qua sự kiện trao mũ bảo hiểm năm nay, Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ có khoảng 2 triệu học sinh và 200.000 phụ huynh được đào tạo kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Học sinh tiểu học Phú Đô hào hứng tham gia chương trình.

Học sinh tiểu học Phú Đô hào hứng tham gia chương trình.

"Ban tổ chức hy vọng chương trình sẽ tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông an toàn của các em nhỏ trường Tiểu học Phú Đô nói riêng và gần 2 triệu học sinh lớp Một trên cả nước nói chung", đại diện Honda Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. "Song song với chương trình trao mũ bảo hiểm, các hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân cũng sẽ được triển khai rộng khắp các tỉnh thành trong thời gian tới".

Honda trao 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một
 
 

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ về chương trình trao 2 triệu mũ bảo hiểm.

Tại Việt Nam, Honda là một trong những hãng xe chung tay cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu "Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ" vào năm 2045, hướng đến mục tiêu toàn cầu của hãng "Không có tử vong do va chạm giao thông trên xe Honda" vào 2050.

Tuấn Vũ
Ảnh và video: Honda Việt Nam

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.