Không giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học

Chiều 28/9, tại họp báo thường kỳ của TP HCM, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết quan điểm của Sở trước thông tin một số nơi vẫn giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học.

Bà Châu cho biết chủ trương của chương trình giáo dục phổ thông 2006 và cả chương trình hiện hành là không giao bài tập về nhà cho học sinh tiểu học. Theo bà, học sinh đã học ở trường hai buổi mỗi ngày, giáo viên phải cho các em làm bài tập, thực hành trên lớp. Thời gian ở nhà, giáo viên khuyến khích học sinh tự giác ôn lại bài cũ hoặc chuẩn bị trước bài mới nếu thấy cần.

"Đầu năm học, Sở đã có văn bản hướng dẫn, nhấn mạnh giáo viên phải cho học sinh hoàn tất bài tập trên lớp, không giao bài về nhà. Chúng tôi sẽ có những đoàn kiểm tra để ghi nhận, chấn chỉnh kịp thời tình trạng này, nếu có", bà Châu nói.

Bà Lê Thị Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trả lời họp báo chiều 28/9. Ảnh: Thành Nhân

Bà Lê Thị Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trả lời họp báo chiều 28/9. Ảnh: Thành Nhân

Theo bà Châu, giáo viên có thể áp dụng một số giải pháp để giảm giao bài tập về nhà như: tăng cường việc học tập trong nhóm, xây dựng mối quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác; hình thành và phát triển năng lực tự học cho học sinh với sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên.

Hiện, tình trạng giao bài tập về nhà cho học sinh thông qua các nhóm chat phụ huynh vẫn còn phổ biến. Nhiều phụ huynh cho biết con bị quá tải vì lịch học ngày hai buổi ở trường dày đặc, tối phải làm bài tập về nhà.

Hồi đầu năm, bà Lâm Hồng Lãm Thúy, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cũng yêu cầu các trường tiểu học chấn chỉnh, không để giáo viên giao bài tập về nhà, bài tập Tết cho học sinh.

Lệ Nguyễn

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.