Sinh viên GDU hưởng lợi khi học tại trung tâm TP HCM

Cơ sở mới của trường nằm tại 371 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM với thiết kế xanh, sạch và trang bị nhiều tiện ích. Từ năm học 2023-2024, sinh viên GDU sẽ học tập trung tại một trụ sở, từ đó, giảm thiếu thời gian di chuyển, đi lại giữa các cơ sở. Do đó, khi học tại đây, sinh viên có thể trải nghiệm cuộc sống, học tập và làm việc tại khu vực sầm uất, dễ dàng nắm bắt nhiều cơ hội hơn.

Khuôn viên GDU tại trung tâm TP HCM. Ảnh: GDU

Khuôn viên GDU tại trung tâm TP HCM. Ảnh: GDU

Huỳnh Thị Trân Châu (18 tuổi, Quảng Ngãi) chọn Trường Đại học Gia Định (GDU) bởi lý do này. Nữ sinh cho biết, em từng tìm hiểu một trường đại học có cơ sở ở ngoại thành vì nghĩ rằng chi phí sinh hoạt sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, vì xa trung tâm, em thấy khó kiếm việc làm thêm nên đã thay đổi. Yêu thích ngành Marketing và mong muốn trải nghiệm một số công việc từ sớm, Châu ưu tiên lựa chọn trung tâm thành phố.

"Nhờ lợi thế đó, em có thể có thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt. Hơn nữa, GDU có mức học phí phù hợp kinh tế gia đình, thời gian học ba năm. Một năm cần rất nhiều chi phí nên khi học chương trình ba năm, em có thể tiết kiệm hơn nhiều", cô gái Quảng Ngãi nói thêm.

Sinh viên năm nhất của GDU tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp. Ảnh: GDU

Sinh viên năm nhất của GDU tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp. Ảnh: GDU

ThS Trịnh Hữu Chung - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Gia Định phân tích, môi trường học đại học không chỉ có ở giảng đường, nghe giảng và ghi chép trên lớp, mà còn đòi hỏi sinh viên chủ động khám phá, tự học. Do đó, nếu học tại trung tâm, các em dễ dàng giao lưu, kết bạn, thuận tiện tham gia các hoạt động trải nghiệm và học hỏi khác bên ngoài trường học.

Tại trung tâm khu vực phát triển kinh tế, sinh viên có thể tiếp cận sớm với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường hợp tác với nhiều doanh nghiệp rộng mở cơ hội việc làm cho sinh viên. Nhiều sinh viên của trường đã tận dụng thế mạnh này, chủ động sắp xếp thời gian để vừa học vừa làm, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

Lê Quốc Duy - tân cử nhân tốt nghiệp ngành Marketing chia sẻ, anh làm việc cho một công ty thời trang từ cuối năm hai với mức lương 15 triệu đồng mỗi tháng. Từ một nhân viên kinh doanh, anh lên là quản lý, điều phối các hoạt động của nhóm ngay sau khi ra trường.

"Được học tập ở trung tâm thành phố là một điều kiện thuận lợi để em vừa đi học vừa đi làm", cựu sinh viên GDU nói thêm.

GDU mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy. Ảnh: GDU

GDU mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy. Ảnh: GDU

Song song, GDU áp dụng mức học phí 10-12,5 triệu đồng mỗi học kỳ để đáp ứng kinh tế của nhiều gia đình. "Với sự hỗ trợ của trường, dù cơ sở nằm trong trung tâm thành phố, chi phí học đại học không quá 'nặng' với nhiều phụ huynh", ThS. Chung nhận định.

Ngoài ra, trường cũng liên tục kết nối và mở rộng mạng lưới giảng viên, chuyên gia, mời giáo sư, tiến sĩ nước ngoài tham gia giảng dạy trực tiếp cho sinh viên.

Uyên Trinh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.