Trường Đại học Nguyễn Trãi hợp tác với Đại học quốc gia Incheon

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, TS. Nguyễn Tiến Luận - Hiệu trưởng NTU chia sẻ, hợp tác lần này hướng tới cùng tham gia hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, khuyến khích chương trình trao đổi sinh viên, đào tạo bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Incheon.

TS. Nguyễn Tiến Luận phát biểu khai mạc tại lễ ký kết. Ảnh: NTU

TS. Nguyễn Tiến Luận phát biểu khai mạc tại lễ ký kết. Ảnh: NTU

Đồng thời, đôi bên cùng đào tạo đội ngũ giảng viên bằng nguồn ngân sách từ Chính phủ Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, doanh nghiệp và Trường Đại học Nguyễn Trãi, tiến tới hợp tác tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ cao.

Tiến sĩ In-Jae Lee - Phó hiệu trưởng Đại học Quốc gia Incheon cũng cho biết, ông đã chứng kiến sự trưởng thành và lớn mạnh của Trường Đại học Nguyễn Trãi. Đơn vị ủng hộ dự định thành lập Trường Đại học Quốc tế Việt Nam - Hàn Quốc của NTU.

Tiến sĩ In-Jae Lee - Phó hiệu trưởng Đại học Quốc gia Incheon phát biểu tại sự kiện. Ảnh: NTU

Tiến sĩ In-Jae Lee - Phó hiệu trưởng Đại học Quốc gia Incheon phát biểu tại sự kiện. Ảnh: NTU

Từ năm 2019, Trường Đại học Nguyễn Trãi đã bắt đầu quan hệ hợp tác với Đại học Quốc gia Incheon, một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc, top 100 trường đại học tốt nhất trên thế giới. Theo đó, ý định thư lần này đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai trường, mở rộng quan hệ hợp tác đa phương và tạo ra cơ hội phát triển toàn diện.

Lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Trãi đón tiếp oàn đại biểu Đại học Quốc gia Incheon. Ảnh: NTU

Lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Trãi đón tiếp đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Incheon. Ảnh: NTU

Trong thời gian tới hội đồng trường, ban lãnh đạo và các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Incheon sẽ đồng hành với Trường Đại học Nguyễn Trãi trong công tác tư vấn lựa chọn, bổ sung từ một đến hai Trường Đại học quốc gia Hàn Quốc tham gia đề án thành lập trường,

Đến năm 2024, các đơn vị dự kiến nghiên cứu, khảo sát, đánh giá lập đề án thành lập Trường Đại học Quốc tế Việt - Hàn trình Chính phủ Việt Nam, xin thành lập vào năm 2025. Trụ sở của dự án sẽ đặt tại Khu đô thị Đại học thông minh Quốc tế Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, Hà Nội).

Thiên Minh

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.