Tuyển dư hơn 500 giáo viên, Đắk Lắk báo cáo Chính phủ

Tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về vụ việc tuyển dư hơn 500 giáo viên và cho biết vẫn chưa có giải pháp khắc phục.

Báo cáo do Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà ký, gửi Văn phòng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trong lĩnh vực quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Vào tháng 1/2018, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận thanh tra chỉ rõ sai phạm trong việc tuyển dụng dôi dư hơn 500 giáo viên tại huyện Krông Pắk.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đắk Lắk kiểm điểm trách nhiệm của Giám đốc Sở Nội vụ, vì trong công tác thanh, kiểm tra không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk.

Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ từ 2015 đến 2020 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kết luận, kiến nghị dừng để khắc phục của Thanh tra tỉnh.

Thực hiện thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị chủ động khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong quản lý giáo dục; đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương về việc kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo liên quan.

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối ông Nguyễn Thành Dũng, Bí thư Huyện ủy và ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk trong việc tuyển dôi dư hơn 500 giáo viên.

Trước đó, ông Nguyễn Sỹ Kỷ, nguyên Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2011-2016 cũng bị kỷ luật cảnh cáo do ký tuyển dụng hơn 400 giáo viên trong tổng số hơn 500 giáo viên dôi dư này.

Ông Miên K’lơng, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk cũng bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm trách nhiệm, yêu cầu rút kinh nghiệm do không phát hiện các sai phạm kéo dài tại huyện Krông Pắk.

Chia sẻ bài viết:
Nguồn: VnExpress

Tin khác

Đồng ý sử dụng cookie

Chúng tôi sử dụng cookie để cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của bạn trên trang web của chúng tôi cũng như để cung cấp cho bạn các quảng cáo có liên quan. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào 'Tìm hiểu thêm' để kiểm tra các phương pháp thu thập dữ liệu của chúng tôi.